Samsonite bỏ 1,8 tỷ USD thâu tóm Tumi trong thương vụ lớn nhất từ trước đến nay

Năm 2014, doanh thu của Samsonite tăng 15%, lên 2,35 tỷ USD. Hãng đặt mục tiêu sẽ tăng gấp đôi quy mô trong những năm tới.

Công ty sản xuất túi xách và vali du lịch nổi tiếng Samsonite hôm qua (4/3) vừa thông báo đã thông qua thương vụ mua lại đối thủ cạnh tranh Tumi trong một thương vụ trị giá khoảng 1,8 tỷ USD.

Được thành lập trong những năm 1970 bởi một cựu tình nguyện viên của tổ chức Peace Corps từng làm việc ở Nam Phi, công ty Mỹ Tumi đã trở thành một trong những thương hiệu cao nhất dẫn đầu thị trường túi du lịch. Những chiếc túi của hãng có giá bán lẻ khoảng 2.495 USD.

Công ty này cũng bán quần áo và phụ kiện du lịch như ô và sạc điện thoại.

Đối với Samsonite, công ty sản xuất túi xách và vali lớn nhất thế giới, thương vụ này sẽ giúp tăng đáng kể thị phần. Tumi cũng sẽ được hưởng lợi ích mở rộng thị trường.

“Chúng tôi có thể tăng cường sự hiện diện của Tumi ở châu Á và châu Âu, đồng thời củng cố hoạt động ở khu vực Bắc Mỹ”, CEO Ramesh Tainwala nói.

Cổ phiếu Tumi tăng tới 30%, lên 26,20 USD sau thông tin này. Samsonite cho biết sẽ trả 26,75 USD cho mỗi cổ phiếu.

Trong mấy năm gần đây Samsonite đã liên tục thực hiện các vụ M&A thâu tóm một loạt thương hiệu gồm High Sierra, Hartmann, Lipault và Speck.

Năm 2014, doanh thu của Samsonite tăng 15%, lên 2,35 tỷ USD. Hãng đặt mục tiêu sẽ tăng gấp đôi quy mô trong những năm tới.


Theo Trí Thức Trẻ