NHNN chấp thuận nguyên tắc Tài chính Sông Đà sáp nhập vào NH Quân đội

NHNN cũng chấp thuận nguyên tắc việc thành lập công ty con là công ty tài chính hoạt động trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng của MB đã được Đại hội đồng cổ đông MB thông qua

NHNN vừa có văn bản số 9191/NHNN-TTGSNH chấp thuận nguyên tắc Công ty tài chính cổ phần Sông Đà (SDFC) sáp nhập vào Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội (MB -MBB), thành lập công ty con trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng.

Theo đó, NHNN chấp thuận nguyên tắc SDFC sáp nhập vào MB theo Đề án sáp nhập đã được Đại hội đồng cổ đông MB và Đại hội đồng cổ đông SDFC thông qua. MB và SDFC có trách nhiệm hoàn tất hồ sơ theo quy định tại Khoản 2 Điều 19 Thông tư số 04/2010/TT-NHNN ngày 11/02/2010 của NHNN quy định việc sáp nhập, hợp nhất, mua lại tổ chức tín dụng, trình Thống đốc NHNN.

NHNN cũng chấp thuận nguyên tắc việc thành lập công ty con là công ty tài chính hoạt động trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng của MB đã được Đại hội đồng cổ đông MB thông qua. MB có trách nhiệm thực hiện thủ tục tiếptheo đề nghị NHNN chấp thuận thành lập Công ty tài chính hoạt động trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng và đáp ứng đầy đủ điều kiện để Công ty khai trương hoạt động.

Trước đó ngày 6/10/2015, MB đã tổ chức đại hội cổ đông bất thường về việc nhận sáp nhập SDFC. Theo lãnh đạo MB, việc nhận sáp nhập SDFC là theo chủ trương tái cơ cấu TCTD của Chính phủ; để hỗ trợ các cổ đông nhà nước của SDFC thoái vốn ngoài ngành theo chủ trương của Chính phủ; giúp MB mở rộng hoạt động trên thị trường tài chính.

Tỷ lệ hoán đổi cổ phần là 2,2:1 tức 2,2 cổ phiếu SDF đổi 1 cổ phiếu MBB. Việc sáp nhập dự kiến sẽ hoàn tất trong năm 2015.

Sau khi nhận sáp nhập SDFC, MB sẽ trình NHNN cho lập công ty tài chính tiêu dùng MB với vốn điều lệ 500 tỷ đồng. Tên công ty tài chính dự kiến là Công ty tài chính TNHH MTV MB (M Finance). Hai năm đầu tiên công ty tài chính này sẽ sử dụng nguồn lực có từ MB (cơ sở vật chất, nhân sự, quan hệ đại lý…) để thâm nhập thị trường tài chính tiêu dung. Đến năm thứ 3 mới mở rộng thị phần, đa dạng hóa sản phẩm và khách hàng.


Theo Tri Thức Trẻ